top of page
  • รูปภาพนักเขียนVarious Review

รีวิวเกมเศรษฐี 2 เกมสร้างแลนด์มาร์กในตำนานที่กลับมาสร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง

อัปเดตเมื่อ 11 ส.ค. 2566


ย้อนกลับไปในปี 2014 มีอยู่เกมหนึ่งที่สามารถสร้างปรากฏการณ์สร้างแลนด์มาร์กไปทั่วทั้งประเทศไทย นั่นก็คือเกมเศรษฐีนั่นเอง แต่หลังจากที่วันเวลาผ่านไปเกมดังกล่าวก็เสื่อมความนิยมไปตามกาลเวลา แต่ดูเหมือนว่าเกมนี้จะไม่ได้สูญพันธุ์ไปอย่างสิ้นเชิงเสียทีเดียว เพราะล่าสุดเกมเศรษฐี 2 ก็กลับมาสร้างปรากฏการณ์ที่ดึงดูดความสนใจผู้คนให้กลับมาได้สำเร็จอีกครั้ง การกลับมาในครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมเพราะมีระบบการลงทุนในโลกเสมือนหรือ NFT อีกด้วย แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้จะเป็นเฉพาะตัวเกมเท่านั้น การลงทุนมีความเสี่ยงดังนั้นหากใครต้องการจะลงทุนควรศึกษาก่อนตัดสินใจ


รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกมเศรษฐี 2

เกมเศรษฐี 2 เมื่อเปิดเข้ามาที่หน้าเกมเราจะเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถเลือกตัวละครได้ตามความชื่นชอบ ระบบของเกมใหม่ตัวนี้มีหลายอย่างที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น


เกมเศรษฐี 2
ระบบแต่งตัวเกมเศรษฐี 2

การแต่งตัว

เราสามารถแต่งตัวละครได้ตามความชื่นชอบ มีตัวละครที่เลือกทั้งเพศชายและเพศหญิง เราสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ของตัวละครได้ตั้งแต่สีผิว หุ่น ใบหน้า สีผม สีดวงตา ทรงผม ไปจนถึงเครื่องแต่งกายที่มีให้เลือกมากมายทั้งแบบชุดเซ็ตและแบบแต่งเอง


เกมเศรษฐี 2
ระบบเมต้าเวิลด์เกมเศรษฐี 2

ระบบเมต้าเวิลด์

เป็นระบบเริ่มต้นสำหรับการลงทุนที่สายฟรีก็สามารถทำได้ ตัวเกมจะพาเราเข้าไปในแผนที่เมต้าไอซ์แลนด์เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์เป็นที่ดิน หลังจากนั้นเราสามารถเลือกก่อสร้างอาคารตามรูปแบบต่างๆ ที่เราชื่นชอบได้ ที่ดิน 1 บล็อกสามารถรวมกับที่ดินบล็อกอื่นๆ ได้ตามความต้องการของผู้เล่น เมื่อสร้างอาคารเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราสามารถทำการอัพเกรดอาคารได้ โดยระดับอาคารสูงสุดจะอยู่ที่อันดับ 7 หากเราสร้างอาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็จะได้รับเงินปันผลเอาไว้ใช้ในเกมได้อีกด้วย


เกมเศรษฐี 2
ระบบตัวละครเกมเศรษฐี 2

ระบบตัวละคร

หากเป็นเกมเศรษฐีรุ่นเก่าเราจะสามารถเลือกซื้อลูกเต๋าที่มีความสามารถพิเศษได้ แต่สำหรับเกมเศรษฐี 2 เราสามารถมีการ์ดตัวละครเอาไว้ใช้ความสามารถพิเศษได้ โดยตัวละครจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ระดับประกอบไปด้วย

  1. ทั่วไป เป็นกลุ่มตัวละครสีเขียวที่จะมี cost อยู่ที่ 1-2 แต้ม ตัวละครเหล่านี้จะมีความสามารถพิเศษระดับพื้นฐานที่อาจจะไม่ถึงขั้นสร้างความได้เปรียบในการเล่นเกมได้ แต่บางตัวก็สามารถใช้พลิกสถานการณ์ได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่น ชเวแพทัล ตัวละครที่จะสร้างการ์ดลูกเต๋าขึ้นมา 1 ใบ ได้ตัวเลขเท่าไหร่เมื่อใช้งานก็จะเท่ากับจำนวนเงินเดือน 10% x จำนวนช่องที่ได้

  2. หายาก เป็นกลุ่มตัวละครสีฟ้าที่ความสามารถก็จะมีความน่าสนใจมากกว่ากลุ่มทั่วไป cost จะเริ่มต้นที่ 1 ไปจนถึงประมาณ 4 เป็นกลุ่มตัวละครที่บางตัวสามารถพลิกเกมได้ อย่างเช่น โรน่า หรือตัวละครการ์ดนางฟ้าที่สามารถสร้างการ์ดนางฟ้า เอาไว้ใช้เวลาเราอยากจะไปซื้อเมืองของใคร เมื่อตกไปที่เมืองนั้นแล้วเราไม่ต้องจ่ายค่าผ่านทางและสามารถซื้อได้เลย

  3. มหากาพย์ เป็นกลุ่มตัวละครสีม่วงที่มีความสามารถพิเศษที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก อย่างเช่น นิโคล ตัวละครที่จะวิ่งวนรอบกระดาน 3 รอบเพื่อรับเงินเดือน 3 เท่า จากนั้นจะวนกลับมาอยู่ในตำแหน่งเดิมแถมยังสามารถชาร์จเกจสกิลได้ 1 ครั้งอีกด้วย เอาไว้ใช้หาเงินแถมยังกลับมาสร้างแลนด์มาร์กได้อีกต่างหาก

  4. ตำนาน เป็นกลุ่มตัวละครสีทองที่หายากที่สุดและได้มายากที่สุด ตัวละครเหล่านี้จะมีความสามารถพิเศษที่เข้าขั้นโกงก็ว่าได้ อย่างเช่น โซฟี เป็นตัวละครที่มีความสามารถในการวาปไปยังบล็อกที่เราต้องการได้ทันทีด้วยการใช้เครื่องบินส่วนตัว เป็นตัวละครที่เรียกได้ว่าสามารถพลิกเกมจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยทีเดียว


ระบบเกมกระดาน

ระบบเกมกระดานจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ประกอบไปด้วยส่วนที่ใช้เงินภายในเกมเป็นเหรียญทองธรรมดา และส่วนที่ต้องใช้ตั๋วแชนแนลแชมเปี้ยน ความแตกต่างมีดังนี้


เกมเศรษฐี 2
แผนที่ธรรมดาเกมเศรษฐี 2

แผนที่ธรรมดา

เป็นแผนที่ที่สามารถเข้าเล่นได้ด้วยการใช้เหรียญทองภายในเกม สายฟรีก็สามารถเล่นได้ มีทั้งหมด 7 แผนที่ด้วยกัน แพทช์ปัจจุบันเปิดให้คุณสามารถเล่น 4 แผนที่แรกได้แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายวันละ 3 ครั้ง แต่ละแผนที่มีความแตกต่างกันดังนี้

  1. รุกกี้ เป็นแผนที่โลกเริ่มต้นที่ทุกคนต้องมาเล่นในแผนที่นี้ก่อนจึงจะสามารถเปิดแผนที่ใหม่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้ ตารางเป็นแบบ 5 x 5 เงื่อนไขในการชนะก็คือการทำแต้มให้ได้ 10 แต้มหรือทำให้อีกฝ่ายล้มละลาย เงินที่ใช้ในการเข้าร่วมอยู่ที่ 100 บาทและได้คืน 180 บาทหากชนะ สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวม 3 แต้มและใช้การ์ดได้ 2 ใบ

  2. อเมเจอร์ เป็นแผนที่โลกขนาด 6 x 6 ใช้เงินในการลงทุน 400 บาทและได้คืน 720 บาทหากชนะ เงื่อนไขก็คืออีกฝ่ายหนึ่งล้มละลายหรือเราสามารถทำแต้มได้ 12 คะแนนก่อน สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวม 8 แต้มและใช้การ์ดได้ 3 ใบ

  3. โปร 1 เป็นแผนที่นิวยอร์กขนาด 6 x 6 เงื่อนไขในการชนะจะมีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 อย่างนั่นก็คือไลน์วิคตอรี่ หากสามารถสร้างอาคารในแถวเดียวกันได้ทั้งหมดก็จะชนะไปเลย ส่วนคะแนนในการคว้าชัยชนะบรรลุพอยต์จะอยู่ที่ 14 แต้ม จ่ายเงิน 1,500 บาทและได้รับผลตอบแทน 2,700 บาท สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวม 12 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ

  4. โปร 2 เป็นแผนที่นิวยอร์กขนาด 6 x 6 เงื่อนไขการชนะเหมือนกับโปร 1 ลงทุน 5,000 บาทได้เงินคืน 9,000 บาทหากสามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ต่างกันตรงที่สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวม 16 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ

  5. เอ็กซ์เพิร์ต 1 กลับมาที่แผนที่โลกอีกครั้งแต่ขนาด 7 x 7 เงื่อนไขการชนะจะเพิ่มขึ้นจากการล้มละลายและไลน์วิคตอรี คือทริปเปิ้ลวิคตอรี หากคุณสามารถสร้างอาคารในพื้นที่สีเดียวกันได้ 3 แห่งเมื่อไหร่ก็คว้าชัยชนะไปเลย คะแนนจะอยู่ที่ 16 แต้ม ลงทุน 15,000 บาทได้กลับคืน 27,000 บาท สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวม 18 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ

  6. เอ็กซ์เพิร์ต 2 เป็นแผนที่โลกขนาด 7 x 7 รูปแบบการแข่งขันเหมือนกับเอ็กซ์เพิร์ต 1 แต่สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวมได้สูงถึง 25 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ ลงทุน 50,000 บาท ได้กลับคืนมา 90,000 บาท

  7. เอ็กซ์เพิร์ต 3 เป็นแผนที่สูงสุดสำหรับสายฟรี ลงทุน 100,000 บาทได้คืน 180,000 บาท เงื่อนไขการชนะยังคงเหมือนกับเอ็กซ์เพิร์ต 2 เกมแรก เพียงแต่การบรรลุพอยต์จะขยับขึ้นไปที่ 18 คะแนน สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวมได้สูงถึง 28 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ


เกมเศรษฐี 2
แผนที่แชมเปี้ยนเกมเศรษฐี 2

แผนที่แชมเปี้ยน

เป็นแผนที่ที่คุณจะต้องใช้ตั๋วเแชนแนลแชมเปี้ยนในการเล่นเกม โดยคุณสามารถซื้อตั๋วได้ด้วยการใช้เพชรฟ้า 400 เม็ดต่อตั๋ว 1 ใบ หรือจะใช้แต้ม meta 800 แต้มแลกตั๋ว 1 ใบก็ได้เช่นเดียวกัน มีกำหนดระยะเวลาในการเข้าแข่งขันทั้งหมด 3 ช่วง ประกอบไปด้วย 7 โมงเช้าถึง 10 โมงเช้า 11 โมงถึงบ่ายสอง และ 1 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม แต่ละแผนที่มีความแตกต่างกันดังนี้

  1. แชมเปี้ยน 1 เป็นแผนที่นิวยอร์กขนาด 8 x 8 เงื่อนไขการคว้าชัยชนะมีทั้งล้มละลาย ทำแต้มให้ได้ตามที่กำหนด ทำไลน์วิคตอรีหรือทริปเปิ้ลวิคตอรี หากเพราะชัยชนะได้สำเร็จก็จะได้คริสตัลตอบแทน 1,800 เม็ด สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวม 32 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ ใช้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน 1 ใบ

  2. แชมเปี้ยน 2 เป็นแผนที่นิวยอร์กขนาด 8 x 8 เงื่อนไขการคว้าชัยชนะเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสามารถใช้ตัวละครค่า cost รวมได้สูงถึง 40 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ ผลตอบแทนเป็นคริสตัลจำนวน 5,400 เม็ด ใช้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ใบ

  3. แชมเปี้ยน 3 เป็นแผนที่นิวยอร์กขนาด 8 x 8 เงื่อนไขการคว้าชัยชนะเหมือนเดิม สามารถใช้ตัวละครค่า cost รวมได้สูงสุด 40 แต้มและใช้การ์ดได้ 4 ใบ ผลตอบแทนเป็นคริสตัลจำนวน 9,000 เม็ด ใช้ตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 ใบ


สายฟรีเล่นเกมเศรษฐี 2 ดีไหม ไปดูกัน

เกมเศรษฐี 2
เกมเศรษฐี 2

สำหรับใครที่เป็นสายฟรีและอยากจะเล่นเกมเศรษฐี 2 ความจริงแล้วมันเป็นเกมที่สนุกสนานไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถสร้างความเพลิดเพลินให้กับเราได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ว่าเราอาจจะไม่สามารถเข้าไปเล่นในแผนที่แชมเปี้ยนที่ต้องใช้เงินได้ แต่เกมก็ไม่ได้เกลือถึงขนาดนั้น สายฟรีสามารถสะสมทั้งเงินและเพชรฟ้าเอาไว้ส่งกาชาปองตัวละครได้ โอกาสที่จะได้รับตัวละครระดับมหากาพย์ก็มีอยู่เช่นเดียวกัน แต่หากต้องการจะใช้ตัวละครระดับตำนานอาจจะต้องเก็บกันนานหน่อย ถือว่าเป็นเกมที่สายฟรีไม่ได้เสียเปรียบสายเติมขนาดนั้น สำหรับใครที่สนใจเราอยากแนะนำให้ลองไปโหลดเล่นดู สามารถเล่นได้บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ IOS


 

bottom of page