top of page
  • รูปภาพนักเขียนVarious Review

รีวิว Butcher’s Creek เกมแนวสยองขวัญยุคใหม่ที่ทำภาพออกมาให้ดูเหมือนเกมเก่า



ในยุคนี้ค่ายเกมทั้งหลายต่างพยายามพัฒนาเกมของตนเองให้ภาพภายในเกมดูมีความสวยงามและสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่มีอยู่เกมหนึ่งที่ดันสร้างออกมาใหม่แต่พยายามจะทำให้ภาพดูเหมือนกับเกมยุค 90 เสียอย่างนั้น นั่นก็คือเกม Butcher’s Creek ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นเอง มันเป็นเกมสยองขวัญที่เหมาะสำหรับสายฮาร์ดคอร์เป็นอย่างมาก ต่อให้คุณเป็นคนที่หวาดกลัวอะไรแบบนี้ก็สามารถเล่นได้เพราะผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นฆาตกรที่ออกตามล่า NPC ได้ตามวิธีที่ต้องการ สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมเพื่อปลดปล่อยความเครียด เราจะพาทุกคนไปดูความน่าสนใจของเกมนี้กัน


เรื่องราวภายในเกม Butcher’s Creek
Butcher’s Creek
Butcher’s Creek

BUTCHER’S CREEK เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นฆาตกรไล่ฆ่า NPC ก็จริง แต่เกมนี้ก็มีเนื้อเรื่องกับเขาด้วยเช่นเดียวกัน โดยเกมจะพาเราย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 1993 ขณะที่เมืองกำลังอยู่ในช่วงฤดูหนาว บรรยากาศเวิ้งว้างว่างเปล่า มีชายอยู่คนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวและมักเผชิญปัญหากับสังคมอยู่เสมอ นั่นก็เป็นเพราะว่าเขามีนิสัยส่วนตัวที่ชื่นชอบความรุนแรงและเลือดเป็นพิเศษ ในวันหนึ่งเขาได้รับข่าวลือเกี่ยวกับคลิปวีดีโอฉาวที่เต็มไปด้วยภาพสยดสยองมากมาย มันทำให้เขารู้สึกอยากรู้อยากเห็นและมันก็ได้นำพาให้เขาเดินทางมาถึงกระท่อมร้างไม่ไกลจาก Butcher’s Creek ในรัฐเพนซิลเวเนีย

Butcher’s Creek
Butcher’s Creek

สถานที่แห่งนี้เป็นเมืองนอกกฎหมายที่เต็มไปด้วยความป่าเถื่อนมากมายและปกติไม่มีใครเดินทางมาที่นี่กัน เขาได้ออกเดินทางสำรวจอย่างสุขใจก่อนจะต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดเมื่อมีกลุ่มนักฆ่าซาดิสต์จับตัวเขาไปเสียอย่างนั้น วิธีรอดเพียงทางเดียวที่เขาเหลืออยู่ก็คือมีดคัตเตอร์ที่อยู่ในมือ ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ปล่อยให้โอกาสสูญเปล่า เขาตัดสินใจบันทึกเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของตนเองและนำเสนอภาพรุนแรงที่ตนเองชื่นชอบให้ทุกคนได้รับชม


รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Butcher’s Creek
Butcher’s Creek
Butcher’s Creek

Butcher’s Creek เป็นเกมที่ไม่มีอะไรไปมากกว่ากันเอาชีวิตรอดจากกลุ่มนักฆ่าที่เราต้องหันมาไล่ฆ่าคนกลุ่มนี้แทนเสียอย่างนั้น ความจริงแล้วอาวุธภายในเกมมีมากมายเลยทีเดียว แต่ในตอนแรกเราจะมีเพียงแค่มีดคัตเตอร์เท่านั้น เมื่อเดินผ่านไปตามทางหรือฉากต่างๆ เราจะสามารถหยิบของรอบตัวมาใช้เป็นอาวุธได้ อย่างเช่น มีดพับ ค้อน พลั่ว หรือท่อเหล็ก ผู้เล่นก็ได้สัมผัสกับฉากที่เต็มไปด้วยความสยองขวัญและไม่น่าไว้วางใจ มีทั้งบ้านไร่เก่าแก่ที่ไม่มีคนอยู่ คลับเฟื่องผ้าที่ถูกซุกซ่อนอยู่ในมุมลึกของป่า โรงงานที่พังทลายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Butcher’s Creek
Butcher’s Creek

บรรยากาศของตัวเกมถือว่าสามารถสร้างความลุ้นระทึกให้กับผู้รับชมได้เป็นอย่างดีถึงแม้ว่าเราจะเป็นผู้ล่าเองก็ตาม งานภาพของเกมนี้ทำออกมาเลียนแบบภาพของเกมในยุค 90 ดังนั้น กราฟิกของเกมนี้จึงอาจจะไม่ได้ละเอียดคมชัดถึงขนาดนั้น แต่อย่างไรก็ตามมันก็เป็นภาพของเกมยุคใหม่ที่ทำให้คล้ายเกมยุคเก่า ในส่วนของคุณภาพงานกราฟิกก็ถือว่าทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว แต่ที่ต้องเตือนก็คือภาพภายในเกมเต็มไปด้วยความรุนแรงที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กเลยแม้แต่น้อย มีเลือดและฉากสยองขวัญชวนอ้วกอยู่เต็มไปหมด สำหรับใครที่ขวัญอ่อนเราขอแนะนำให้ข้ามเกมนี้ไปก่อนจะดีกว่า


 

bottom of page