top of page
  • รูปภาพนักเขียนVarious Review

Wednesday ซีรีย์แนวดาร์กแฟนตาซีจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง The Addams Family


Wednesday
Wednesday

ทิม เบอร์ตันเป็นผู้กำกับที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสร้างสื่อบันเทิงแนวดาร์กแฟนตาซี ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่มีชื่อผู้กำกับคนนี้ในสื่อบันเทิงแนวดังกล่าว สื่อบันเทิงเรื่องนั้นก็มักจะได้รับความสนใจอยู่เสมอ เพราะการนำเสนอของเขานั้นมีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก การออกแบบเรียกได้ว่าจัดจ้านอย่างถึงขีดสุด ในส่วนของการดำเนินเรื่องราวก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน ด้วยเหตุนี้ Wednesday จึงกลายมาเป็นซีรีส์แห่งปีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเด็กผู้หญิงคนนี้กันว่าเธอคือใครและมีเรื่องราวเป็นอย่างไร


ทำความรู้จักกับเด็กสาวที่มีชื่อว่า Wednesday
Wednesday
Wednesday

Wednesday เป็นชื่อของตัวละครจากการ์ตูนยุคเก่าชื่อดังอย่าง The Addams Family เธอเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี ลูกสาวคนโตของครอบครัวอดัมส์ที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์หน้าตาเฉยเมย ใส่ชุดเดรสสีดำ ถักเปีย 2 ข้าง โดยปกติแล้วเธอจะเป็นคนที่ค่อนข้างเฉยชา แต่เมื่ออยู่กับน้องชายเธอมักเล่นสนุกที่อาจทำให้น้องชายอย่างเพิร์กลีย์ถึงแก่ความตายได้ทุกเมื่อ เธอปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรกบนนิตยสารThe New yorker Cartoon ในปี 1938 ตอนแรกเธอไม่มีชื่อแต่อย่างใด ปรากฏตัวในฐานะของสมาชิกในตระกูลเท่านั้น ต่อมาในปี 1964 ครอบครัวดังกล่าวก็ถูกนำเอาเรื่องราวมาสร้างเป็นซีรีส์การ์ตูนบนโทรทัศน์ ทำให้ทุกตัวละครจำเป็นต้องมีชื่อ และชื่อของเธอก็คือ Wednesday หรือวันพุธนั่นเอง

แรงบันดาลใจที่มาของชื่อเธอนั้นมาจากเพลงกล่อมเด็กที่ชื่อว่า Monday’s Child เป็นเพลงที่ช่วยให้เด็กสามารถจำ 7 วันในสัปดาห์ได้อย่างง่ายดาย โดยท่อนวันพุธร้องว่า Wednesday’s child is full of woe มีความหมายว่าเด็กที่เกิดในวันพุธมักจะมีนิสัยที่สร้างความโกลาหลอยู่เสมอ ซึ่งเหมาะกับเธอไม่น้อยเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้เรื่องราวของเธอถูกสร้างออกมาให้เราได้รับชมทั้งในรูปแบบของการ์ตูน การ์ตูนโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และซีรีส์หลายเรื่อง แต่เธอไม่เคยรับบทเป็นตัวละครเอกเพียงคนเดียวแต่อย่างใด


เรื่องราวในซีรีส์เรื่อง Wednesday
Wednesday
Wednesday

Wednesday เป็นซีรีส์ที่จะเล่าถึงเรื่องราวของเด็กหญิงที่มีชื่อว่าเวนส์เดย์ตามชื่อเรื่อง เธอกำลังประสบปัญหาอย่างหนักในการหาที่เรียนหนังสือเหมาะๆ เพราะโรงเรียนส่วนใหญ่ที่เธอไปนั้นมักไม่ค่อยได้เรื่อง เมื่อไหร่ก็ตามที่พ่อแม่พยายามส่งเธอไปยังโรงเรียนใหม่ เธอก็มักจะสร้างเรื่องราวจนทำให้ต้องย้ายโรงเรียนอยู่เสมอ ในสายตาของสังคมเธอนั้นดูเหมือนกับกบฏที่โดดเดี่ยว แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เปล่งประกายมากกว่าใคร

พ่อแม่ที่กลุ้มใจไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับลูกสาวคนโตคนนี้ดี จึงตัดสินใจว่าจะส่งเธอเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่พวกเขาเคยจบออกมา นั่นก็คือโรงเรียนที่มีชื่อว่าเนเวอร์มอร์ โรงเรียนแห่งนี้เต็มไปด้วยเด็กนักเรียนแปลกประหลาดมากมาย ความแปลกของเด็กนักเรียนคนอื่นทำให้ความแปลกของเธอเบาบางลง แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงดูโดดเด่นแปลกตากว่าใครเพื่อนอยู่ดี

ในตอนแรกที่เธอเข้าเรียนในโรงเรียนใหม่ เธอตั้งใจว่าจะสร้างเรื่องให้ต้องย้ายโรงเรียนไปเรื่อยๆ ตามเดิม แต่เมื่ออยู่ไปอยู่มา เธอกลับต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ฆาตกรรมภายในเมืองเสียอย่างนั้น แถมเหตุการฆาตกรรมยังมีความเกี่ยวข้องกับอดีตที่เต็มไปด้วยปริศนาของพ่อแม่ตัวเองเมื่อ 25 ปีก่อนอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้เธอจึงจำเป็นต้องหาคำตอบของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้สำเร็จ


เพราะเหตุใดคุณจึงควรรับชมซีรีส์เรื่อง Wednesday
Wednesday
Wednesday

Wednesdayเป็นซีรีส์ฉบับคนแสดงที่ถือว่าเคารพต้นฉบับเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในแง่ของการแคสตัวละคร เนื่องจากนักแสดงแต่ละคนที่มาสวมบทบาทเป็นตัวละครในซีรีส์เรื่องนี้ล้วนแล้วแต่เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนอย่างไม่มีผิดเพี้ยน โดยเฉพาะธิง ตัวละครที่มีแต่มือ แต่กลับสามารถสร้างความน่ารักจนหลายคนตกหลุมรักเขาแบบถอนตัวไม่ขึ้น เรียกได้ว่าเป็นตัวละครแย่งซีนที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

ในเรื่องของการนำเสนอก็ไม่มีอะไรให้ติติงแต่อย่างใด ด้วยฝีมือของผู้กำกับทิม เบอร์ตัน ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ถูกสรรสร้างออกมาได้อย่างกลมกล่อม การออกแบบสามารถแสดงความเป็นครอบครัวอดัมส์และยังคงเอกลักษณ์ของผู้กำกับเอาไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องการคุมโทนสีที่ทำออกมาได้อย่างสวยงามเป็นอย่างมาก เพลงประกอบก็เสริมบรรยากาศได้ดี แถมยังเพราะติดหูจนหลายคนเอามาเต้นตามอีกต่างหาก

ในส่วนของการเล่าเรื่องราวก็ถือว่าทำออกมาได้อย่างกระชับฉับไว ไม่เร็วหรือช้าเกินไป มีจังหวะผ่อนหนักผ่อนเบาที่กำลังพอดี ทำให้เวลารับชมเราจึงรู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลิน ไม่รู้สึกเบื่อ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้เต็มไปด้วยความตึงเครียดที่ทำให้ต้องขมวดคิ้ว มีอะไรให้เราได้คิดตามอยู่เสมอ โดยเฉพาะปริศนาที่ทำออกมาได้น่าสนใจเป็นอย่างมาก

โดยรวมแล้ว Wednesday ถือว่าเป็นซีรีส์ที่นำเอาการ์ตูนมาดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดงออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ไม่โดนอาถรรพ์เล่นงานเหมือนซีรีส์หรือภาพยนตร์เรื่องอื่นที่สร้างมาจากการ์ตูนแต่อย่างใด สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวดาร์กแฟนตาซีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เป็นแฟนคลับของทิม เบอร์ตันหรือครอบครัวอดัมส์มาก่อน เราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด


 

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page