top of page
  • รูปภาพนักเขียนVarious Review

รีวิว Zom 100: Bucket List Of The Dead ภาพยนตร์ซอมบี้ฟีลกู้ดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ


ชีวิตของเราในยุคนี้แต่ละวันผ่านไปด้วยความน่าเบื่อเหลือหลาย ยิ่งค่ะคุณเป็นพนักงานเงินเดือนด้วยแล้ว ยิ่งต้องไปเชิญกับความน่าเบื่อมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก ต้องรีบตื่นแต่เช้า ฝ่ารถติดไปจนถึงที่ทำงาน เจอหัวหน้ากับเพื่อนร่วมงานที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่ ทำงานกินเงินเดือนแต่เหมือนทุกวันนี้เหมือนเราโดนงานกินมากกว่า งานที่ทำมากกว่าเงินเดือนไปหลายเท่า แต่ถึงอย่างนั้นก็บ่นไม่ได้ จะกลับบ้านก็กลับไม่ได้เพราะหัวหน้าดันบอกให้ทำโอทีอีก ตกเย็นกลับถึงบ้านไม่ทันได้ทำอะไรก็เหนื่อยจนสลบไปซะแล้ว

หากคุณกำลังเผชิญสิ่งเหล่านี้อยู่ เราขอแนะนำภาพยนตร์เรื่อง Zom 100: Bucket List Of The Dead เป็นภาพยนตร์สัญชาติญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนอนิเมชั่นและมังงะที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นั่นก็เป็นเพราะว่ามันเป็นภาพยนตร์แนวซอมบี้ที่ดันนำเสนอออกมาฟีลกู้ดเสียอย่างนั้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย


เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่อง Zom 100: Bucket List Of The Dead
Zom 100
Zom 100

Zom 100: Bucket List Of The Dead เป็นภาพยนตร์ที่จะเล่าถึงเรื่องราวของมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งที่มีชื่อว่าอากิระ เขาเป็นชายหนุ่มที่มีชีวิตสุดแสนจะจืดชืด ใช้ชีวิตแต่ละวันด้วยการทำงานเยี่ยงทาสในบริษัทเพื่อแลกกับเงินเดือนแค่พอประทังชีวิต หมดเวลางานจะกลับบ้านก็ไม่ได้เพราะโดนใช้งานสารพัดจนต้องทำโอที หัวหน้าก็เหมือนหลุดออกมาจากยุคยังไม่เลิกทาส ทั้งกดขี่ข่มเหงและใช้งานเขาเกินเงินเดือนไปไกล ชีวิตของเขาไม่มีอะไรไปมากกว่าการตื่นมาทำงาน กลับบ้าน แล้วก็นอน หากให้เขาเปรียบเทียบชีวิตของตัวเองตอนนี้ก็คงจะไม่แตกต่างอะไรจากซอมบี้ที่ไม่มีชีวิต ทำงานไปวันๆ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพ ถึงขั้นที่เขามีความฝันเลยว่าถ้าซอมบี้บุกโลกก็คงจะดี อย่างน้อยก็คงไม่ต้องไปทำงานตามเดิมอีกต่อไป

Zom 100
Zom 100

ใครจะคิดว่าวันหนึ่งความฝันของอากิระจะกลายเป็นจริงเสียงอย่างนั้น เขาตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและพบว่ารอบข้างได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ดีๆ ซอมบี้ก็อาละวาดไปทั่วทั้งเมืองและทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า แม้ว่าภาพที่เห็นจะเป็นหายนะ แต่เขากลับรู้สึกดีใจและสดชื่นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเสียอย่างนั้น เขาร้องตะโกนออกมาสุดเสียงด้วยความดีใจที่ไม่ต้องไปทำงานในออฟฟิศอีก ประกอบการที่เขาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจแล้วว่ายังไงฟ้าเขาก็คงไม่รอดพ้นจากการเป็นซอมบี้อย่างแน่นอน เขาจึงทำรายการ 100 อย่างที่อยากจะทำก่อนที่จะกลายร่างเป็นซอมบี้ มีตั้งแต่สิ่งเล็กน้อยที่คนปกติทำการเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างเช่นการทำความสะอาดบ้าน การตั้งแคมป์ การออกไปเที่ยว ในเมื่อมีเป้าหมายแล้ว กายพร้อม ใจพร้อม เขาก็เริ่มลงมือทำแต่ละอย่างให้สำเร็จในทันที สุดท้ายเขาจะสามารถทำความต้องการ 100 อย่างของตนเองให้สำเร็จก่อนที่จะกลายเป็นซอมบี้ได้หรือไม่ เราต้องไปติดตามเอาใจช่วยกัน


Zom 100: Bucket List Of The Dead เป็นภาพยนตร์ที่คุณควรรับชมหรือไม่
Zom 100
Zom 100

Zom 100: Bucket List Of The Dead เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยซอมบี้ แต่กลับแทบจะไม่มีความสยองขวัญเลยแม้แต่น้อย หากคุณมองภาพยนตร์เรื่องนี้แบบผิวเผิน มันเป็นภาพยนตร์แนวฟีลกู้ดที่พาเราไปดูตัวละครทำตามความฝันที่เป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่วไปให้สำเร็จท่ามกลางซอมบี้มากมายที่พร้อมจะขย้ำเขา แน่นอนว่าเรื่องราวมันเต็มไปด้วยความตลกขบขัน ในขณะเดียวกันมันก็มอบข้อคิดให้กับเราในการใช้ชีวิตเช่นเดียวกัน ว่าเราไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันที่ซอมบี้บุกโลก เราก็สามารถตั้งเป้าหมายและทำชีวิตของตนเองให้มีความสุขได้

Zom 100
Zom 100

แต่หากมองให้ลึกลงไปเราจะพบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความเสียดสีสังคมไม่น้อยเลยทีเดียว เป็นตลกร้ายที่สามารถทำออกมาได้อย่างแนบเนียน ฉาบเคลือบเอาไว้ด้วยความตลกและความมองโลกในแง่ดี มนุษย์คนหนึ่งต้องรอให้ถึงวันซอมบี้บุกถึงจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระเสรีและมีความสุขได้ตามความต้องการ เพราะโลกทุนนิยมไม่เปิดโอกาสให้คนชนชั้นกลางหรือผู้ที่มีรายได้ต่ำสามารถทำตามความต้องการอย่างใจนึกได้แต่อย่างใด กลับกลายเป็นว่าโลกที่ไม่ต้องใช้เงินและไม่ต้องทำงานอีกต่อไป เหตุการณ์แบบนี้ดันสามารถมอบความสุขให้กับผู้คนกลุ่มนี้ได้มากกว่าเสียอย่างนั้น และที่สำคัญก็คือเราต้องไม่ลืมว่าคนกลุ่มนี้คือประชากรส่วนมากในโลกของเราเช่นเดียวกัน

ถือว่าเป็นตลกร้ายที่สามารถติดกับสังคมออกมาได้อย่างเจ็บแสบไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากรองรับชมเราขอแนะนำให้ลองเลย แต่หากคุณเป็นคนที่อ่านการ์ตูนมังงะหรือรับชมอนิเมชั่นมาก่อน มันอาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่สามารถทำออกมาตามต้นฉบับได้เป๊ะถึงขนาดนั้น ด้วยข้อจำกัดของเวลา แต่ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างออกมาจากการ์ตูนได้ไม่เลวเช่นเดียวกัน

 

bottom of page